Phường Nguyễn Trung Trực nâng cao thái độ phục vụ và trách nhiệm của CBCC trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC

Ngày 16/8/2023, UBND thành phố Hà Nội ban hành công văn số 2596/UBND-KSTTHC về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết TTHC.
content:

Qua theo dõi, kiểm soát công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua nhận thấy việc thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tính từ năm 2021 đến quý II năm 2023, toàn thành phố đã tiếp nhận 9.091.271 hồ sơ; đã giải quyết trước hạn, đúng hạn 8.951.013 hồ sơ (đạt 98,45%), Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, giải quyết TTHC: Năm 2021 là 95,24%; năm 2022, là 93,17%; 5 tháng đầu năm 2023 là 80,06%. Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, xử lý PAKN: Năm 2021: 93%; năm 2022: 86%; 5 tháng đầu năm 2023: 97. Như vậy, dù kết quả giải quyết hồ sơ đúng hạn và tỷ lệ hài lòng khá cao nhưng vẫn còn hồ sơ quá hạn và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và số phản ánh, kiến nghị liên quan còn chưa đạt tối đa; một số cơ quan, đơn vị còn để xảy ra tình trạng sai phạm trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính gây bức xúc cho người dân.

Để thực hiện tốt hơn nữa chỉ đạo của Thành phố, UBND phường Nguyễn Trung Trực tiếp tục nâng cao thái độ phục vụ và trách nhiệm của Công chức trong việc thực hiện Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC, đẩy mạnh hơn nữa thực hiện Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 27/7/2023 về thực hiện mô hình “Ngày không hẹn” và hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến.

Thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.

Thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sắp xếp, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt; có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tốt.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

Xem chi tiết công văn 2596/UBND-KSTTHC tại đây:

/documents/1083465/0/2596_cvub_ub_2023_signed.pdf/a9fd89e5-ce29-fa9b-fc8e-1e48fea968bf?t=1693992137849

- Vũ Hằng-

content:
content:

content:

Album ảnh

portal-sessiontracking

Đang trực tuyến: 1034
Số lượt truy cập: 371051